Kahoot!

เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ผ่านเกมแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยใช้เป็นเทคโนโลยีการศึกษาด้วย ความที่ถูกออกแบบให้เข้าถึงได้ในห้องเรียน และสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้แบบอื่นๆทั่วโลก ทุกคนสามารถสร้างเกมทางการเรียนรู้ของkahoot! ได้เอง โดยปราศจากข้อจำกัดทางอายุหรือหัวข้อ คาฮูท
สามารถเข้าถึงได้ผ่านอุปกรณ์หลากหลาย
การใช้
มักถูกใช้เพื่อเฝ้าดูพัฒนาการของเด็กแต่ละคนไปยังเป้าหมายของการเรียนรู้ ชี้ถึงข้อดีและข้อด้อย และระบุเรื่องที่นักเรียนอาจต้องการให้ติวเพิ่มแบบตัวต่อตัว รวมไปถึงการเสนอโอกาสทางการเรียนรู้อื่น ๆ หรือ ทบทวนความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับบางเรื่อง
ผู้ใช้ที่มีประสบการณ์อาจรวมคาฮูทส์ไปในหลักสูตรเพื่อแนะนำหัวข้อใหม่ กระตุ้นการจดจำของข้อมูลใหม่ ทบทวนก่อนการสอบ ท้าทายห้องเรียนอื่นๆ ทั่วโลก ตรวจสอบความคิดเห็น รวบรวมข้อมูลเชิงลึก และทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจ
ผู้ใช้ คาฮูท! ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนและครูในระดับอนุบาลถึงมัธยมปลาย โดยจำนวนผู้ใช้ในระดับมหาลัยกำลังมีจำนวนมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทต่าง ๆ ยังใช้ คาฮูท! ในการอบรมในที่ทำงานอีกด้วย
ในวิชา IS ทั้งครูและนักเรียนสามารถนำไปใช้ได้ คือ 1.นักเรียนสามารถนำไปในการถามหลังการนำเสนอเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เพื่อนตั้งใจฟังในสิ่งที่เรานำเสนอ หรือ ใช้ในการทำการทดสอบความรู้ของนักเรียนได้อีกด้วย
ในวิชา IS ทั้งครูและนักเรียนสามารถนำไปใช้ได้ คือ 1.นักเรียนสามารถนำไปในการถามหลังการนำเสนอเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เพื่อนตั้งใจฟังในสิ่งที่เรานำเสนอ หรือ ใช้ในการทำการทดสอบความรู้ของนักเรียนได้อีกด้วย
วิธีเล่น
1.ใส่รหัสPINและชื่อเล่น

2.เข้าไปรอในอีกหน้านึง จากนั้นครูหรือหัวหน้าจะกดปุ่มเพื่อเริ่มสอบ

3.เริ่มสอบ โดยจะมี 4 ตัวเลือกใหเเลือกตอบในแต่ละข้อ

4.หลังจากเฉลยในแต่ละข้อจะมีscoreboardแสดงชื่อผู้เล่นและคะแนนที่ได้มากที่สุดจำนวน5ลำดับ

ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น